Bí quyết xây dựng đội ngũ nhân viên xuất sắc

Có thể nói thành bại của mỗi doanh nghiệp phụ thuộc vào đội ngũ nhân viên của họ. Là một người quản lý, ai cũng muốn nhân viên của  mình làm việc hiệu quả nhất. Nhưng làm sao để xây dựng đội ngũ nhân viên vượt bậc chính là câu hỏi thường trực của bất kỳ nhà quản lý nào

Hiểu rõ nhân viên

Từ kinh nghiệm của các nhà quản trị, tư vấn viên hàng đầu trên thế giới cho thấy phong cách cá nhân, kinh nghiệm chuyên môn có ảnh hưởng nhất định đến thành công của một đội nhóm turk-eczanesi.com.  Do đó, để doanh nghiệp hoạt động và phát triển, nhà quản lý cần hiểu rõ kỹ năng, sở trường, điểm mạnh và điểm yếu của từng nhân viên để phân họ vào đúng vị trí, công việc để mỗi cá nhân được phát huy tối đa khả năng của mình, không lãng phí nguồn lực.

Nhưng làm thế nào để hiểu rõ kỹ năng và sở trường của từng nhân viên? Để hiểu được kỹ năng của mỗi nhân viên, bạn cần cho họ thời gian để trải nghiệm những công việc họ có khả năng làm tốt để phát huy tối đa năng lực của mình nếu nhân viên đó chưa có nhiều kinh nghiệm. Sau đó theo dõi cách họ làm việc, tìm hiểu định hướng trong công việc và hiệu quả làm việc của họ. Hãy trò chuyện và chia sẻ với nhân viên của bạn ngay khi có cơ hội, để tìm hiểu xem họ giỏi nhất trong lĩnh vực nào và yếu điểm của họ ở đâu để có định hướng và phân chia công việc phù hợp.

Chia sẻ tầm nhìn

Khi bắt đầu giao việc cho nhân viên mới, bạn nên chia sẻ tầm nhìn của doanh nghiệp cho nhân sự của mình. Đây là một bước rất quan trọng để nhân viên mới định hình được mục tiêu của doanh nghiệp đang hướng đến. Một số nhà tuyển dụng đã bỏ sót vấn đề này, về sau họ mới nhận thấy rằng nhân viên của họ đang làm việc theo cái cách không như những gì họ mong đợi.

Nhưng tại sao phải chia sẻ sứ mệnh, tầm nhìn với nhân viên mới? Bạn không thể đạt được mục tiêu nếu bạn không biết được mình cần đi đến đâu, và muốn đạt được điều gì. Khi có một tầm nhìn rõ ràng thì nhân viên mới biết được mục đích làm việc của họ là gì, biết họ cần làm gì để đạt được điều đó,…

Xây dựng đội ngũ với chuyên môn đa dạng                    

Trên thực tế, những đội làm việc hiệu quả nhất chính là những đội duy trì được sự cân bằng bằng cách có được một đội ngũ nhân viên có chuyên môn giỏi khác nhau ở những vị trí then chốt, mỗi cá nhân có những thế mạnh ở những điểm khác nhau. Lúc này, nhà quản lý có nhiệm vụ phân chia công việc đúng với thế mạnh của từng nhân viên để đạt được mục tiêu nhóm một cách hiệu quả nhất.

Nếu một đội ngũ chỉ tồn tại duy nhất một kiểu nhân viên, với kỹ năng chuyên môn như nhau có thể mất đi sự sáng tạo, thiếu linh hoạt, không đạt hiệu quả cao vì nhân viên đang làm việc không đúng chuyên môn và họ phải tốn khá nhiêu thời gian cho việc đó. Đây chính là nguyên nhân khiến các nhà lãnh đạo giỏi biết họ là ai và đội ngũ đang cần tuyển những nhân viên nào để bổ sung những thế mạnh và bù đắp những điểm yếu của họ.
Song song đó, nhân viên của bạn cần phải có một đích đến để phấn đấu, để đánh giá hiệu quả làm việc của cá nhân, của đội ngũ. Bên cạnh đó, nên có chính sách khen thưởng rõ ràng cho nhân viên, tạo động lực để họ làm việc tốt hơn.

Trao quyền

Một nhà quản lý giỏi không phải là một nhà quản lý giữ hết mọi quyền hành trong mọi công việc, nhà quản lý hiệu quả chính là nhà quản lý khéo léo trao quyền cho nhân viên của bạn. Khi nhận thấy nhân viên của bạn đã đủ khả năng xử lý công việc được giao, hãy lùi lại phía sau và trao quyền lại cho họ.

Thực tế cho thấy, khi bạn trao quyền cho nhân viên, họ sẽ cảm thấy được sếp tin tưởng và họ đang có quyền được “điều hành” chính những công việc của họ, những điều này sẽ khuyến khích họ làm việc hiệu quả hơn, có trách nhiệm hơn và gắn bó với doanh nghiệp hơn.

——

Mọi thắc mắc cần tư vấn xin gửi về email: info@mitek.vn hoặc gọi cho chúng tôi

 1900 1238 |  (+84)28 5404 1919 |0909 657 477 (Mr.Tuấn)


Có thể bạn quan tâm