Vato trở thành đối thủ tiếp theo của grab

VATO SẼ KẾ NHIỆM UBER TRONG CUỘC ĐUA VỚI GRAB?

Vừa qua, Uber đã chính thức ngừng các hoạt động kinh doanh và hoàn tất chuyển giao sang nền tảng công nghệ Grab vào ngày 08 tháng 04 năm 2018. Như vậy, chúng ta vừa chứng kiến một bước ngoặc lớn của nền taxi công nghệ tại Việt Nam. Tuy nhiên, đó không phải là cột mốc đánh dấu vị thế độc quyền của ông lớn Grab. Vì thị trường đang có một ứng dụng gọi xe khác “made in Vietnam” vươn lên mạnh mẽ mang tên VATO.

Sự rút lui của Uber đã tạo ra cơ hội cho thương hiệu gọi xe công nghệ của Việt Nam phát triển. Chính vì lẽ đó, công ty cổ phần Xe khách Phương Trang (Futabus Lines) – doanh nghiệp sở hữu hệ thống xe khách lớn nhất Việt Nam vừa quyết định đầu tư tối thiểu 100 triệu USD (hơn 2.200 tỉ đồng) vào ứng dụng Vivu, đổi tên thành VATO để cạnh tranh với Grab, lấp chỗ trống của Uber.

 

Vato trở thành đối thủ tiếp theo của Grab

Hành khách được khuyến mãi cước phí cho 2 chuyến đi khi sử dụng Vato trong những ngày đầu. Khuyến mãi được cập nhật tự động.

Ứng dụng Vato của Phương Trang hiện có các dịch vụ về xe hơi gọi là VATO Car, VATO Bike về xe ôm và VATO Ship.

Trong VATO Car có các dịch vụ xe VATO 7 chỗ và VATO Car+ còn VATO Bike có thêm VATO Bike+ danh cho các dòng xe máy cao cấp, tương tự như Mai Linh Bike Premium.

VATO được viết tắt của cụm từ “Vận tải thông suốt”, thể hiện mong muốn được phục vụ mọi lúc mọi nơi của nhà đầu tư đến với khách hàng. Theo nhà sáng lập ứng dụng gọi xe công nghệ Vivu, điểm khác biệt của Vato so với các ứng dụng gọi xe khác là cho phép khách hàng mặc cả với tài xế (mức giá tối thiểu Vato đưa ra). Ngoài ra, giá cước của Vato là 8.500 đồng/km (tương đương GrabCar) nhưng lại có mức chiết khấu chỉ 20%, thấp hơn mức 25% – 28,3% của Grab hiện nay.

Vato trở thành đối thủ tiếp theo của grab

Điểm khác biệt của Vato so với các ứng dụng gọi xe khác là cho phép khách hàng mặc cả với tài xế (mức giá tối thiểu Vato đưa ra).

Lãnh đạo Vato giải thích về việc “mặc cả” giá như sau: Trong giờ cao điểm, giá cước taxi công nghệ tăng cao (giá surge) nhưng Vato và các hãng truyền thống vẫn giữ giá như bình thường. Lúc này, khách hàng có thể chat hoặc thương lượng với tài xế, “bo” thêm tiền cho tài xế để họ vượt qua trở ngại tắc đường, mưa gió đến đón nhanh nhất nhưng tổng chi phí đi lại vẫn thấp hơn “giá surge” của các ứng dụng khác. Với cách này, khách vẫn bắt được xe giờ cao điểm với giá tốt, thấp hơn so với hãng khác.

Bên cạnh đó, để thuận tiện cho việc kết nối và chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất qua hotline 1900 0004, Vato đã sử dụng giải pháp tổng đài call center MiPBX từ tháng 12/2016 đến nay với 8 điện thoại viên hỗ trợ. Cụ thể với lời chào như sau:

“Vato xin kính chào Qúy khách hàng và tài xế

  • Để được hướng dẫn đăng ký trở thành Khách hàng hoặc Tài xế vui lòng nhấn phím 1.
  • Để được hướng dẫn cách nộp, chuyển tiền ví VATO vui lòng ấn phím 2.
  • Để khiếu nại về chất lượng chuyến đi vui lòng ấn phím 3.
  • Để hỗ trợ các vấn đề về kỹ thuật ấn phím 4.
  • Gặp tổng đài viên ấn phím 0

Xin cảm ơn!”

Với tính năng lời chào tự động chắc chắn sẽ đem lại sự thân thiện và chuyên nghiệp đến với khách hàng khi có nhu cầu hỗ trợ. Đồng thời cuộc gọi nội bộ miễn phí giữa các chi nhánh đã giúp cắt giảm đến 30% chi phí thoại.

tổng đài ảo giá rẻ

Với tính năng lời chào tự động từ giải pháp call center MiPBX chắc chắn sẽ đem lại sự thân thiện và chuyên nghiệp đến với khách hàng khi có nhu cầu được hỗ trợ.

Dự kiến Vato sẽ chính thức ra mắt trong tháng 4 này tại TP. HCM và Hà Nội. Thị trường taxi công nghệ đang dần sôi động hơn, vì thế Grab sẽ không còn “một mình một chợ” như hiện nay mà sẽ tiếp tục trong tình trạng cạnh tranh. Cùng với tinh thần làm việc đầy trách nhiệm, Vato hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị, mới mẻ đến cho khách hàng. Hãy ủng hộ cho ứng dụng “startup” chính hiệu Việt Nam đầy tiềm năng này nhé!

Dịch vụ tổng đài MiPBX: