Hạn Chế Của Tổng Đài Analog Và Giải Pháp Nâng Cấp Sang Tổng Đài IP

Doanh nghiệp của bạn đang cân nhắc nên lắp tổng đài Analog hay tổng đài IP. Đang băn khoăn sự khác nhau của 2 loại tổng đài này. Dưới đây, sẽ nêu rõ sự khác biệt giữa tổng đài Analog và tổng đài IP, phần nào sẽ giúp bạn lựa chọn giải pháp nào phù hợp với công ty mình.

Vậy tổng đài Analog là gì?

Tổng đài analog là tổng đài sử dụng công nghệ thoại truyền thống (công nghệ analog), hoạt động thông qua đường line bưu điện. Khi khách hàng đăng ký sử dụng, các nhà mạng sẽ kéo line bưu điện trực tiếp đến văn phòng khách hàng.

Tong-dai-ananlog

 

Tổng đài IP là gì?

Là tổng đài được triển khai theo mô hình điện toán đám mây (CaaS – Communication as a Service, Cloud based PBX) giúp các doanh nghiệp triển khai một hệ thống tổng đài cloud nhanh chóng và hiệu quả mà không cần phải đầu tư cơ sở hạ tầng cáp điện thoại, thiết bị tổng đài… Tất cả chỉ cần đường truyền Internet và điện thoại đầu cuối.

 

Tong-dai-ip

So sánh tính năng của tổng đài Analog và tổng đài IP

Tính năng

Tổng đài Analog Tổng đài IP
 TÍNH NĂNG CƠ BẢN
Đầu số

Chỉ triển khai được ở 1 địa điểm duy nhất, di chuyển văn phòng bị mất số. Hoặc muốn giữ số phải làm thủ tục phức tạp.

Không mất số khi di chuyển văn phòng
 Gọi nội bộ  Miễn phí, giới hạn trong nội bộ công ty  Hoàn toàn miễn phí, không giới hạn vị trí địa lý.
 Trả lời tự động  Có (giới hạn số lượng lớp lời chào và thời gian)  Có (không giới hạn số lượng và thời gian)
 Hàng đợi  Không  Có
 Nhạc chờ  Có (hạn chế)  Có (không hạn chế)
 Dự phòng  Không  Có
 Quản lý và cài đặt  Phức tạp  Đơn giản
 Báo cáo  Có (đơn giản)  Có (chi tiết)
 TÍNH NĂNG NÂNG CAO
 Chuyển hướng cuộc gọi  Không (hoặc phụ thuộc vào nhà cung cấp)  Có (cho phép tự cấu hình kích hoạt)
 Xóa số gọi đến, chặn cuộc gọi đến  Không (hoặc phụ thuộc vào nhà cung cấp như)  Có (cho phép tự cấu hình kích hoạt)
 Thời gian hoạt động  Không  Có (định nghĩa nhiều khoảng thời gian khác nhau: Trong Ngoài giờ làm việc, lễ, tết…)
 Mật mã gọi ra  Có (hạn chế)  Có (linh hoạt)
 Số lượng người dùng  Hạn chế  Không hạn chế
 Kết nối nhiều văn phòng  Không  Có (không giới hạn)
 Gọi miễn phí và giảm cước  Không  Có
 Ghi âm  Không  Có (không hạn chế)
 Cuộc gọi video  Không  Có
 Hộp thư thoại  Không  Có
 Fax to email  Không  Có
 Triển khai  Triển khai hạ tầng cáp điện thoại riêng biệt, tốn nhiều chi phí đầu tư hạ tầng (không sử dụng với mạng LAN)  Chỉ cần một hạ tầng mạng duy nhất (Đường Internet). Triển khai nhanh chóng trong 30 phút.
 Mở rộng  Phức tạp, chi phí cao  Đơn giản, nhanh chóng và chi phí thấp
 Bảo dưỡng  Chi phí bảo trì, nâng cấp, sữa chữa cao.  Nhân viên có thể tự xử lý sau khi được đào tạo
 Khắc phục sự cố  Phức tạp, mất thời gian. Không hỗ khắc phục và quản lý từ xa, khó khăn trong vấn đề vận hành, quản lý. Khắc phục nhanh chóng, trong vòng  30 phút. Hỗ trợ khắc phục từ xa qua nhiều kênh.
API Không Có (Hỗ trợ API kết nối với nhiều phần mềm CRM, ERP…..)

Trên đây là bảng so sánh một số tính năng giúp bạn phần nào hiểu được sự khác biệt về tổng đài analog và tổng đài IP.

Trên thực tế, công nghệ Voip đang được ứng dụng rộng rãi trên toàn thế giới do tính thực tiễn cao vì nhờ hoàn toàn vào kết nối Internet. Ở Việt Nam, từ năm 2015 Voip đã được chủ trọng đầu tư và phát triển và đang ứng dụng rộng rãi để làm giải pháp tổng đài IP. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về giải pháp tổng đài IP thì liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 19001238 hoặc contact@mitek.vn

Mipbx.vn – Tổng đài cloud 1900/1800/cố định/di động: Một giải pháp của MITEK đang được tin dùng bởi hơn 500 thương hiệu hàng đầu Việt Nam:
J&T Express, Ems Việt Nam, Prudential, Generali, ACBs, Techcomsecurities, Transcosmos BPO, VUS, Tesla, An Gia Investment, ICool, Đại Y….