5 Yếu tố Internet có thể ảnh hưởng đến chất lượng hệ thống tổng đài Cloud

Trong bối cảnh doanh nghiệp ngày càng phụ thuộc vào công nghệ để duy trì liên lạc nội bộ và với khách hàng, việc đảm bảo chất lượng cuộc gọi của hệ thống tổng đài Cloud trở nên cực kỳ quan trọng. 

Đối với Tổng đài ảo (hay tổng đài nội) có sử dụng công nghệ VoIP, hệ thống luôn mang lại nhiều ưu điểm vượt trội so với tổng đài truyền thống (Analog), giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng, góp phần xây dựng hình ảnh uy tín và chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, để có thể phát huy tối đa hiệu quả của tổng đài Cloud, doanh nghiệp cần hiểu rõ các yếu tố Internet ảnh hưởng đến chất lượng cuộc gọi. 

Các yếu tố Internet ảnh hưởng đến chất lượng cuộc gọi của tổng đài Cloud 

Thông thường, chất lượng cuộc gọi của tổng đài Cloud có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố liên quan đến kết nối Internet. Phần lớn, các yếu tố chính hay bị ảnh hưởng đó là:

1. Thiết bị phát Wifi (ATA/Router)

Thiết bị phát wifi quá tải hoặc kém chất lượng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc gọi của hệ thống tổng đài nội bộ.

Dù tốc độ internet của bạn có thể đạt 50 Mbps với 20 thiết bị, nhưng nếu thiết bị phát wifi chỉ hỗ trợ tối đa 15 thiết bị, chất lượng cuộc gọi sẽ không đảm bảo. Khi lựa chọn Router hoặc ATA, cần chú ý đến các yếu tố sau:

  • Công nghệ nén (codecs) hỗ trợ
  • Echo cancellation (giảm tiếng vang)
  • Tường lửa và hỗ trợ bảo mật

2. Tần số điện thoại

Sử dụng điện thoại với tần số phù hợp là yếu tố quan trọng khác. Điện thoại 5.8 GHz có thể gặp vấn đề về chất lượng cuộc gọi. Trong trường hợp này, doanh nghiệp nên chuyển sang điện thoại có tần số thấp hơn, ví dụ như 2.4 GHz, để cải thiện chất lượng cuộc gọi.

3. Khoảng cách giữa các thiết bị phát Wifi

Khoảng cách giữa các thiết bị phát Wifi ảnh hưởng lớn đến tín hiệu và chất lượng cuộc gọi. Wifi hoạt động dưới dạng sóng nên dễ bị ảnh hưởng bởi vật cản.

Ví dụ, tín hiệu Wifi sẽ yếu hơn khi truyền qua các bức tường và có thể bị nhiễu do các mạng Wifi xung quanh. 

Để đảm bảo chất lượng mạng Wifi tốt nhất, hãy chọn vị trí đặt thiết bị phát Wifi một cách hợp lý và tránh các vật cản.

4. Băng thông Internet

Băng thông Internet là yếu tố then chốt quyết định chất lượng cuộc gọi của hệ thống tổng đài ảo. Tốc độ và băng thông càng lớn, chất lượng cuộc gọi càng cao.

Băng thông tối thiểu để thực hiện cuộc gọi là 1 Mbps/thiết bị. Nếu tốc độ chia cho số thiết bị truy cập thấp hơn 2 Mbps/ thiết bị, chất lượng cuộc gọi sẽ giảm.

5. Lựa chọn thiết bị nghe gọi phần cứng

Thiết bị nghe gọi phần cứng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì chất lượng cuộc gọi. Nếu sử dụng thiết bị kém chất lượng, cuộc gọi có thể bị rè, lẫn tạp âm, hoặc tiếng nói không rõ ràng.

Để đảm bảo chất lượng cuộc gọi tốt nhất, nên tham khảo ý kiến của nhà cung cấp dịch vụ tổng đài để chọn thiết bị phù hợp với hệ thống tổng đài của bạn.

Tổng đài ảo MiPBX – Giải pháp hiệu quả dành cho doanh nghiệp

Tổng đài Cloud MiPBX là giải pháp tổng đài ảo tiên tiến, giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý và kiểm soát hệ thống liên lạc. 

Với công nghệ VoIP tích hợp, MiPBX mang lại chất lượng cuộc gọi cao, khả năng mở rộng linh hoạt và chi phí tối ưu. 

Tổng đài cloud MiPBX sẽ tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng với  hệ thống tổng đài hiện đại, luôn đảm bảo chất lượng cuộc gọi vượt trội bằng cách tối ưu hóa mọi khía cạnh của kết nối Internet. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và trải nghiệm dịch vụ tổng đài Cloud MiPBX.


Liên hệ ngay với chúng tôi:

MiPBX – Tổng đài cloud 1900/1800/cố định/di động: Một giải pháp của MITEK đang được tin dùng bởi hơn 500 thương hiệu hàng đầu Việt Nam: J&T Express, EMS Việt Nam, Prudential, Generali, ACBs, Techcomsecurities, Transcosmos BPO, VUS, Tesla, An Gia Investment, ICool, Đại Y,….

1900 1238 | MiPBX | Tổng đài doanh nghiệp MiPBX