Hệ thống tổng đài Cloud PBX hay On-Premise PBX: Lựa chọn nào tối ưu cho doanh nghiệp?
Hệ thống tổng đài đóng vai trò quan trọng trong việc liên lạc nội bộ và giao tiếp với khách hàng của doanh nghiệp. Với sự phát triển công nghệ, hệ thống tổng đài IP ngày càng được ưa chuộng bởi tính linh hoạt, khả năng tích hợp với các phần mềm CRM, ERP…
Về phương án đầu tư, luôn tồn tại song song hai giải pháp để doanh nghiệp có thể chọn phương án phù hợp với nhu cầu, đó là giải pháp Cloud & giải pháp On Premise, vậy đâu là phương án tối ưu nhất cho doanh nghiệp ?
Nội dung dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn để lựa chọn giải pháp phù hợp, hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!
Cloud PBX là gì?
Cloud PBX là hệ thống tổng đài điện thoại ảo được lưu trữ và vận hành trên nền tảng đám mây. Thay vì sử dụng phần cứng truyền thống được cài đặt tại trụ sở doanh nghiệp, Cloud PBX sử dụng các nguồn lực điện toán đám mây của nhà cung cấp dịch vụ.
Với Cloud PBX, các trang thiết bị về tổng đài được kết nối với nhau thông qua internet, điện thoại bàn sẽ được cắm vào mạng và sử dụng, các tính năng tổng đài như setup lời chào, nhóm tiếp nhận cuộc gọi, thời gian làm việc, …. Được thiết lập thông qua một giao diện web quản trị truy cập thông qua internet.
>>> Có thể tìm hiểu kỹ hơn về tổng đài Cloud PBX ngay tại đây: https://mipbx.vn/dich-vu-tong-dai-doanh-nghiep-cloud-mipbx/
On-premise PBX là gì?
On-Premise PBX là hệ thống tổng đài điện thoại truyền thống được cài đặt tại trụ sở doanh nghiệp. Hệ thống bao gồm phần cứng và phần mềm được cài đặt trên máy chủ riêng của doanh nghiệp.
Với giải pháp On-Premise, các thiết bị tổng đài sẽ được kết nối trong mạng nội bộ của doanh nghiệp.
Điểm khác nhau giữa Cloud PBX & On-Premise PBX
Việc lựa chọn giải pháp tổng đài phù hợp là một quyết định quan trọng cho doanh nghiệp. Và có hai lựa chọn phổ biến hiện nay, đó là Cloud PBX và On-Premise PBX.
Mỗi giải pháp đều có ưu và nhược điểm riêng, phù hợp với những nhu cầu khác nhau. Bài viết này sẽ so sánh Cloud PBX và On-Premise PBX để giúp doanh nghiệp đưa ra lựa chọn sáng suốt, hãy cùng tìm hiểu ngày nhé!
Một số điểm khác nhau giữa Cloud PBX và On-Premise PBX, đó là:
Khả năng đầu tư
- Cloud PBX: Chi phí ban đầu thấp hơn, thường tính theo phí thuê bao hàng tháng. Doanh nghiệp không cần đầu tư vào phần cứng hay cơ sở hạ tầng.
- On-Premise PBX: Chi phí ban đầu cao hơn do cần mua phần cứng và phần mềm. Tuy nhiên, doanh nghiệp có thể sở hữu và kiểm soát hoàn toàn hệ thống.
Cơ sở hạ tầng IT
- Cloud PBX: Doanh nghiệp không cần có cơ sở hạ tầng IT mạnh. Hệ thống được lưu trữ và vận hành trên nền tảng đám mây của nhà cung cấp dịch vụ.
- On-Premise PBX: Doanh nghiệp cần có cơ sở hạ tầng IT đủ mạnh để hỗ trợ hệ thống được cài đặt tại trụ sở.
Kỹ năng quản trị
- Cloud PBX: Doanh nghiệp không cần có nhiều nhân viên IT để quản trị hệ thống. Nhà cung cấp dịch vụ Cloud sẽ lo phần này.
- On-Premise PBX: Doanh nghiệp cần có nhân viên IT có chuyên môn để quản trị và vận hành hệ thống.
Bảo mật dữ liệu
- Cloud PBX: Mức độ bảo mật phụ thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ Cloud. Doanh nghiệp cần lựa chọn nhà cung cấp uy tín để đảm bảo an toàn cho dữ liệu.
- On-Premise PBX: Doanh nghiệp có thể tự kiểm soát việc bảo mật dữ liệu do hệ thống được cài đặt tại trụ sở.
Chiến lược kinh doanh
- Cloud PBX: Phù hợp với doanh nghiệp muốn mở rộng nhanh chóng, có nhu cầu thay đổi linh hoạt hoặc muốn tiết kiệm chi phí vận hành.
- On-Premise PBX: Phù hợp với doanh nghiệp cần kiểm soát hoàn toàn hệ thống, có nhu cầu bảo mật cao, có kế hoạch sử dụng hệ thống lâu dài hoặc có đội ngũ IT chuyên môn cao.
Khi nào nên chọn giải pháp Cloud PBX, khi nào nên chọn On-Premise PBX?
Trước khi đưa ra quyết định lựa chọn Cloud PBX hay On-Premise PBX, dưới đây là một số điều kiện sở hữu khi sử dụng 1 trong 2 giải pháp.
Trường hợp nên chọn Cloud PBX
Nếu sở hữu những đặc điểm dưới đây, doanh nghiệp nên xem xét lựa chọn Cloud:
- Ngân sách hạn chế
- Nhu cầu tài nguyên không thể dự đoán trước
- Không có đội ngũ chuyên nghiệp để quản lý hạ tầng
- Cần môi trường làm việc từ xa
- Cần khả năng dự phòng dữ liệu cao
Trường hợp nên chọn On-Premise PBX
Những doanh nghiệp sở hữu các đặc điểm dưới đây nên chọn On-premise:
- Bảo mật dữ liệu là vấn đề quan trọng của doanh nghiệp
- Cần hiệu suất lưu trữ cao
- Có khả năng đầu tư với ngân sách cao.
- Muốn độc lập và không phụ thuộc vào nhà cung cấp Internet
Tóm lại
Như vậy, giữa On-premise PBX và Cloud PBX có nhiều đặc điểm khác nhau, việc lựa chọn sử dụng dịch vụ nào còn phụ thuộc vào điều kiện, nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp. Hi vọng với những thông tin trên cũng đã giải đáp được một phần nào thắc mắc của doanh nghiệp về hai giải pháp này.
Ngoài ra, nếu doanh nghiệp có mong muốn tham khảo thêm giải pháp Cloud PBX do MiPBX cung cấp, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với chúng tôi để sở hữu giải pháp lưu trữ, quản lý dữ liệu hiệu quả mà lại còn tiết kiệm nhé!
Liên hệ ngay với chúng tôi:
MiPBX – Tổng đài cloud 1900/1800/cố định/di động: Một giải pháp của MITEK đang được tin dùng bởi hơn 500 thương hiệu hàng đầu Việt Nam: J&T Express, EMS Việt Nam, Prudential, Generali, ACBs, Techcomsecurities, Transcosmos BPO, VUS, Tesla, An Gia Investment, ICool, Đại Y,….
1900 1238 | MiPBX | Tổng đài doanh nghiệp MiPBX