Tổng đài Cloud Call Center & Cloud PBX: Những điều mà doanh nghiệp cần biết

Ngày nay, để phục vụ cho hoạt động vận hành, nhiều doanh nghiệp thường tìm đến các loại hệ thống tổng đài như tổng đài Cloud Call Center và tổng đài Cloud PBX để dễ dàng tương tác với nhau và với khách hàng. 

Có thể thấy, tổng đài Cloud Call Center thì tập trung vào việc tương tác với khách hàng bên ngoài để cung cấp hỗ trợ và thông tin, trong khi tổng đài Cloud PBX thì tập trung vào việc liên lạc và tương tác nội bộ giữa các thành viên trong tổ chức. 

Cả hai đều có vai trò quan trọng trong quản lý tương tác và thông tin bằng điện thoại trong một tổ chức, nhưng chúng phục vụ mục đích khác nhau.

Vậy, 2 loại hệ thống tổng đài Cloud Call Center và tổng đài Cloud PBX có gì khác nhau? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông qua nội dung bài viết bên dưới nhé!

Tổng quan về hệ thống tổng đài Cloud Call Center

Tổng đài Cloud Call Center (hệ thống tổng đài Chăm sóc khách hàng) là giải pháp tổng đài dùng để quản lý và CSKH một cách hiệu quả, giúp nâng cao tính chuyên nghiệp trong chăm sóc, phục vụ và hỗ trợ Khách hàng cho doanh nghiệp. 

Ngoài ra, giải pháp còn giúp quản lý quá trình nhân viên truyền tải đến khách hàng, đánh giá năng lực nhân viên, đảm bảo chất lượng và uy tín thương hiệu cho doanh nghiệp.

Tổng đài Call Center có thể được sử dụng trong nhiều lĩnh vực và ngành công nghiệp khác nhau, bao gồm dịch vụ khách hàng, hỗ trợ kỹ thuật, bán hàng, thu hồi nợ, khảo sát thị trường và nhiều hơn nữa.

>>>Tìm hiểu thêm: dịch vụ tổng đài Cloud Call Center do MiPBX cung cấp ngay tại đây!

Một số lợi ích khi dùng tổng đài Cloud Call Center

Sử dụng hệ thống tổng đài Cloud Call Center có thể mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong việc quản lý và tương tác với khách hàng, đó là: 

Truy cập từ mọi nơi: 

Nhân viên có thể làm việc từ xa hoặc truy cập hệ thống từ bất kỳ đâu với kết nối internet, giúp tăng cường tính linh hoạt và hiệu quả của làm việc.

Quản lý dễ dàng: 

Giao diện quản trị thân thiện và các tính năng quản lý giúp theo dõi hiệu suất cuộc gọi, lập lịch nhân viên và theo dõi số liệu thống kê.

Tối ưu hóa dịch vụ khách hàng: 

Tích hợp CRM (Quản lý quan hệ khách hàng) với tổng đài Cloud Call Center giúp cung cấp thông tin chi tiết về khách hàng cho nhân viên, giúp họ cung cấp dịch vụ tốt hơn.

Tối ưu hóa tỷ lệ giải quyết cuộc gọi: 

Hệ thống tự động phân phối cuộc gọi đến nhân viên phù hợp nhất dựa trên kỹ thuật xác định khả năng và tải công việc.

Cải thiện trải nghiệm khách hàng: 

Tăng cường khả năng phục vụ khách hàng và giảm thời gian chờ đợi, làm tăng sự hài lòng của họ.

Tích hợp dễ dàng với các ứng dụng khác: 

Tổng đài Cloud Call Center có thể tích hợp với các hệ thống khác như email, chat, và các công cụ quản lý tương tác khách hàng khác.

Tổng quan về tổng đài Cloud PBX

Tổng đài Cloud PBX (Tổng đài ảo) là hệ thống tổng đài điện thoại dành cho mọi doanh nghiệp, được triển khai theo mô hình điện toán đám mây (CaaS – Communication as a Service, Cloud based PBX), cho phép doanh nghiệp quản lý các cuộc gọi trên Internet thay vì sử dụng hệ thống điện thoại truyền thống. 

Đây được xem là một hình thức tổng đài nội bộ (PBX) nhưng không cần sở hữu và quản lý các phần cứng và phần mềm PBX truyền thống, mà thay vào đó, dựa vào cơ sở hạ tầng đám mây để cung cấp các tính năng và dịch vụ điện thoại.

>>> Tìm hiểu thêm về tổng đài Cloud PBX do MiPBX cung cấp ngay tại đây nhé!

Một số lợi ích khi dùng tổng đài Cloud PBX

Sử dụng tổng đài Cloud PBX mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp, đó là:

Tính linh hoạt

Dễ dàng thay đổi và mở rộng số điện thoại nội bộ và tính năng theo nhu cầu, không bị ràng buộc bởi hệ thống cố định.

Dịch vụ cuộc gọi qua Internet (VoIP)

 Sử dụng giao thức VoIP giúp giảm chi phí liên lạc và cung cấp các tính năng tương tác mạnh mẽ.

Số điện thoại ảo

Cung cấp số điện thoại ảo cho việc gọi và nhận cuộc gọi từ nhiều khu vực hoặc quốc gia khác nhau.

Tích hợp cuộc gọi di động

Cho phép tích hợp cuộc gọi từ điện thoại di động, đảm bảo không bỏ lỡ cuộc gọi quan trọng khi không ở văn phòng.

Ghi âm cuộc gọi

Tích hợp tính năng ghi âm cuộc gọi để theo dõi và đánh giá chất lượng dịch vụ hoặc mục đích bảo mật.

Tối ưu hóa hiệu suất

Cung cấp các tính năng như phân phối cuộc gọi thông minh để tối ưu hóa tỷ lệ giải quyết cuộc gọi và cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Vậy, 2 loại hệ thống tổng đài này có những điểm phân biệt như thế nào?

Một số điểm phân biệt tổng đài Cloud Call Center và tổng đài Cloud PBX mà doanh nghiệp cần biết

Nhìn chung, tổng đài Cloud Call Center và Tổng đài Cloud PBX là hai loại dịch vụ dựa trên điện toán đám mây (cloud) liên quan đến việc quản lý và tổ chức cuộc gọi trong môi trường kỹ thuật số. 

Tuy nhiên, Tổng đài Cloud Call Center chủ yếu liên quan đến quản lý cuộc gọi với khách hàng và cung cấp dịch vụ tương tác khách hàng, trong khi tổng đài Cloud PBX chủ yếu tập trung vào quản lý cuộc gọi và liên lạc nội bộ trong tổ chức. 

Cả hai dịch vụ đều có những tính năng linh hoạt giống nhau và tiết kiệm chi phí, nhưng lại có mục đích sử dụng và chức năng khác nhau, đó là:

*Về tổng đài Cloud Call Center: 

Mục đích sử dụng tổng đài:

Tổng đài Cloud Call Center là một hệ thống tổng đài dùng để tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng, dùng để quản lý cuộc gọi vào/ ra của khách hàng hoặc liên quan đến dịch vụ chăm sóc khách hàng. 

Đây thường là công cụ tập trung vào việc cung cấp dịch vụ tương tác khách hàng, chăm sóc khách hàng.

Chức năng chính khi sử dụng:

Quản lý cuộc gọi đến, cuộc gọi đi, xác định phân phối cuộc gọi, quản lý cuộc gọi bị từ chối, cung cấp phân tích về hiệu suất của cuộc gọi, cung cấp tích hợp với hệ thống CRM (Quản lý quan hệ khách hàng) để cung cấp thông tin chi tiết về khách hàng, v.v.

*Về tổng đài Cloud PBX:

Mục đích sử dụng tổng đài:

Tổng đài Cloud PBX cung cấp các tính năng của một tổng đài điện thoại truyền thống trong một môi trường điện toán đám mây. Nó là một dịch vụ liên quan đến quản lý cuộc gọi nội bộ và liên lạc trong tổ chức.

Chức năng chính khi sử dụng: 

Cung cấp số điện thoại nội bộ cho nhân viên, cho phép chuyển cuộc gọi, cài đặt một danh bạ nội bộ, ghi âm cuộc gọi, cung cấp tính năng voicemail, quản lý cuộc gọi trong tổ chức.

Tóm lại

Hiện tại, MiPBX đang cung cấp 2 loại hệ thống tổng đài Cloud Call Center & tổng đài Cloud PBX cho nhiều doanh nghiệp.

Nếu quý doanh nghiệp có nhu cầu cần tìm hiểu và lựa chọn sử dụng giải pháp tổng đài phù hợp với hoạt động vận hành, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và đăng ký sử dụng nhé! 

Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm của MiPBX sẽ mang đến cho doanh nghiệp dịch vụ chất lượng nhất với giá tốt nhất.


Liên hệ ngay với chúng tôi:

MiPBX – Tổng đài cloud 1900/1800/cố định/di động: Một giải pháp của MITEK đang được tin dùng bởi hơn 500 thương hiệu hàng đầu Việt Nam: J&T Express, EMS Việt Nam, Prudential, Generali, ACBs, Techcomsecurities, Transcosmos BPO, VUS, Tesla, An Gia Investment, ICool, Đại Y,….

1900 1238 | MiPBX | Tổng đài doanh nghiệp MiPBX