Tổng quan về dịch vụ Mobile SIP Trunk dành cho mọi doanh nghiệp
Với sự phát triển công nghệ ngày nay, Mobile SIP Trunking được xem là dịch vụ được nhiều doanh nghiệp tìm đến.
Với giao thức khởi tạo phiên SIP (Session Initiation Protocol), doanh nghiệp có thể triển khai hệ thống PBX của mình lên đám mây. Mobile SIP Trunking kết hợp với VoIP đang là nền tảng của hầu hết các tổng đài đang hoạt động.
Vậy, Mobile SIP Trunk là gì?
Hãy cùng đọc thêm chi tiết về Mobile SIP Trunking, cách nó vận hành và lợi ích mang lại cho doanh nghiệp như thế nào nhé!
Dịch vụ Mobile SIP Trunk là gì?
Mobile Sip Trunk là dịch vụ sử dụng giao thức SIP (Session Initiation Protocol) để kết nối mạng điện thoại di động với mạng VoIP (Voice over Internet Protocol), là dịch vụ chuyển số điện thoại thành Hotline doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí gọi điện thoại, tăng cường tích hợp giữa các phương tiện truyền thông và tối ưu hóa quản lý cuộc gọi.
>>> Xem thêm chi tiết về dịch vụ Mobile SIP Trunk ngay tại đây nhé!
Cách công nghệ SIP Trunking vận hành
Một hệ thống điện thoại cũ bao gồm ba phần sau:
- PBX (Private Branch Exchange): hệ thống tại chỗ quản lý các cuộc gọi của doanh nghiệp.
- PRI (Primary Rate Interface): các dòng kết nối các cuộc gọi đến PSTN.
- PSTN (Public Switched Telephone Network): mạng định tuyến các cuộc gọi đến đích của chúng.
SIP Trunking sẽ loại bỏ đường dây PRI, các cài đặt SIP Trunk chủ yếu thông qua Internet.
Nhờ đó tổng đài của doanh nghiệp có thể kết nối trực tiếp với PSTN mà không phụ thuộc vào đường dẫn vật lý.
Khi hệ thống được thiết lập, doanh nghiệp có thể sử dụng các tính năng quản lý cuộc gọi như người trả lời tự động, chuyển tiếp cuộc gọi, thư thoại,… mà không cần hệ thống Analog hoặc mạng lưới đường dây điện thoại cồng kềnh.
Lợi ích Mobile SIP Trunking mang lại cho doanh nghiệp
Để có thể mang đến những tiện ích khi sử dụng, Mobile SIP Trunk đang được nhiều doanh nghiệp thắc mắc, không biết công nghệ này đã mang lại những lợi ích như thế nào?
Vì vậy, để có thể hiểu rõ hơn về Mobile SIP Trunk khi sử dụng, trước tiên, hãy tìm hiểu ngay lợi ích tuyệt vời mà Mobile SIP TRunk mang lại nhé!
Tối ưu chi phí trong liên lạc
Hãy nghĩ về số tiền hóa đơn điện thoại hằng tháng mà doanh nghiệp phải trả. Bây giờ, hãy trừ đi 70% trên tổng số tiền đó. Phần còn lại chính xác là chi phí điện thoại sau khi doan nghiệp đã sử dụng Mobile SIP Trunking.
Tại sao lại có sự giảm đáng kể trong chi phí như vậy?
Và dưới đây là các lý do:
- Không cần chi phí phần cứng đắt tiền.
- Tránh được chi phí lắp đặt bảo trì.
- Không gián đoạn dịch vụ khi có biến cố thiên tai xảy ra.
- Xóa bỏ mọi lo lắng về việc lắp đặt, thay đổi kỹ thuật từ đó có thể tập trung vào chăm sóc khách hàng.
Dễ dàng mở rộng quy mô tổng đài
“OK, chi phí tổng đài đã giảm nhưng công ty tôi đang phát triển vậy hệ thống điện thoại nâng cấp như thế nào? Chi phí nâng cấp là bao nhiêu?”
Đó là một câu hỏi chính đáng và thiết thực. Doanh nghiệp không muốn thay đổi toàn bộ hệ thống điện thoại của mình khi số nhân viên nhiều hơn hoặc mở thêm một chi nhánh văn phòng ở nơi khác.
Khi doanh nghiệp sử dụng Mobile SIP Trunking mọi thứ từ cuộc gọi thông thường hay hội họp đều diễn ra trên Internet.
Điều đó có nghĩa là doanh nghiệp không cần phải mua thêm đường dây hay thiết lập lại từ đầu, chỉ đơn giản là mở rộng gói dịch vụ của mình với nhà cung cấp SIP Provider.
Truyền thông hợp nhất (Unified communications)
SIP giúp tổng đài của doanh nghiệp tạo được sự thống nhất từ tất cả các kênh truyền thông.
Thay vì tìm cách chuyển đổi qua lại giữa các kênh liên lạc, doanh nghiệp chỉ cần tập trung thống nhất và quản lý chúng trên một kênh duy nhất.
Kết quả của quá trình truyền thông hợp nhất là tạo nên một hiệu suất tốt hơn cho tổng đài liên lạc. Cho dù doanh nghiệp có một văn phòng đơn lẻ với 10 người hay có hàng trăm nhân viên trên khắp thế giới, mọi người đều có thể được tiếp cận thông qua một thiết bị mà ai cũng có – điện thoại thông minh của họ.
Nâng cao chất lượng cuộc gọi
Ngày nay, với hầu hết các lý do như:
- Điện thoại cố định đôi khi bỏ ta khi ta cần chúng nhất. Mất điện, lỗi hệ thống hoặc thời tiết xấu không phải là những thứ bạn có thể lên kế hoạch
- Các cuộc gọi điện thoại chất lượng kém hoặc từ chối khách hàng khi có sự cố, không phải là một lựa chọn tốt
May mắn thay, Mobile SIP Trunking đảm bảo một cách để nhận cuộc gọi ngay cả trong những tình huống không thể đoán trước như vậy.
Điều này có thể thực hiện được nhờ tính năng dự phòng, tự động định tuyến lại các cuộc gọi của các bạn nhân viên đến các vị trí khác hoặc điện thoại di động của nhân viên.
Nâng cao trải nghiệm khách hàng
Cuối cùng, nếu doanh nghiệp lo sợ mình sẽ phải làm chủ các công nghệ mới và đào tạo nhân viên. Không sao cả, doanh nghiệp có thể từ từ thông thả.
Doanh nghiệp có thể quản lý mọi thứ về tài khoản SIP của mình từ một giao diện đơn giản. Nhà cung cấp SIP sẽ đảm bảo hệ thống tổng đài đã thiết lập và hoạt động tốt. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể sử dụng nó để quản lý toàn bộ hệ thống điện thoại của tất cả nhân viên, chẳng hạn như định tuyến cuộc gọi, tiện ích mở rộng, thêm luồng cuộc gọi,…
Những doanh nghiệp nào nên triển khai Mobile SIP Trunking
Các công ty đang sử dụng tổng đài PBX tại chỗ có thể tận dụng hệ thống để triển khai SIP Trunk, đưa tổng đài lên đám mây.
Các công ty lớn hơn có thể dè dặt hơn trong việc chuyển đổi SIP.
Điều này có vẻ đặc biệt khó khăn nếu họ có hàng nghìn nhân viên ở nhiều quốc gia hoặc châu lục. Nó làm cho việc chuyển đổi sang SIP không thể thực hiện được nếu không có gián đoạn dịch vụ và hóa đơn đắt đỏ.
Tuy nhiên, doanh nghiệp càng trì hoãn việc chuyển đổi càng lâu, thì càng tốn kém nhiều chi phí cho việc vận hành thông tin liên lạc của doanh nghiệp về lâu dài.
Nhìn ching, SIP Trunking có thể cho phép các bạn nhân viên thực hiện:
- Tương tác, trò chuyện video, nhắn tin, cuộc gọi hội nghị, v.v.
- Kết nối với bất kỳ ai bên trong hoặc bên ngoài công ty ngay lập tức, bất kể vị trí hoặc thiết lập kỹ thuật của họ.
- Sử dụng thiết bị ưa thích của bạn để thực hiện các cuộc gọi quan trọng bằng cách biến máy tính xách tay hoặc máy tính bảng của bạn thành điện thoại mềm.
- Tích hợp tất cả các kênh truyền thông của doanh nghiệp.
- Cho dù là đang tìm kiếm dịch vụ điện thoại dành cho doanh nghiệp nhỏ hay công ty lớn, việc chuyển các cuộc gọi điện thoại của bạn lên đám mây đều sẽ mang lại hiệu quả.
Lợi ích khi thực hiện cuộc gọi SIP trên điện thoại cá nhân
Khi doanh nghiệp quyết định triển khai giải pháp Mobile SIP Trunk trên hệ thống của mình, chắc hẳn sẽ trải nghiệm ngay một số lợi ích mà SIP Trunk mang lại, đó là:
- Nhân viên có thể tiếp gọi bằng một thiết bị với nhiều đầu số chẳng hạn như số cá nhân, cơ quan.
- Tách cuộc gọi cá nhân với cuộc gọi công việc.
- Tăng tính khả dụng và hiệu suất ở các khu vực có phạm vi phủ sóng hạn chế.
- Cuộc gọi có chất lượng tốt nhờ codec âm thanh băng rộng.
Hãy sẵn sàng chuyển đổi Mobile SIP Trunking cho công ty của bạn
Như chúng ta đã thảo luận ở trên, tính năng gọi Mobile SIP Trunking ra đời để thay thế vai trò của công nghệ PRI lỗi thời. Tiếp tục với hệ thống điện thoại truyền thống là một quyết định gây nhiều tốn kém.
Nếu doanh nghiệp sử dụng PBX ngày hôm nay thì doanh nghiệp có thể cung cấp dịch vụ thoại cho toàn bộ tòa nhà của mình bằng cách sử dụng SIP Trunking.
Nếu việc bảo trì tất cả thiết bị của doanh nghiệp là tốn chi phí hoặc doanh nghiệp đang trả tiền cho dung lượng cuộc gọi vượt quá mức, SIP là một lựa chọn tuyệt vời để xem xét.
Và nếu tất cả những gì mà doanh nghiệp đang tìm kiếm là độ tin cậy của hệ thống điện thoại đám mây được tập trung trong một giao diện đơn giản, thì doanh nghiệp chắc chắn đã sẵn sàng cho SIP.
Nếu doanh nghiệp có nhu cầu thiết lập hệ thống tổng đài ứng dụng giao thức SIP hoặc cần tư vấn về bất cứ vấn đề nào cho hệ thống liên lạc của mình xin vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay nhé!
Liên hệ ngay với chúng tôi:
MiPBX – Tổng đài cloud 1900/1800/cố định/di động: Một giải pháp của MITEK đang được tin dùng bởi hơn 500 thương hiệu hàng đầu Việt Nam: J&T Express, EMS Việt Nam, Prudential, Generali, ACBs, Techcomsecurities, Transcosmos BPO, VUS, Tesla, An Gia Investment, ICool, Đại Y,….